Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với Mặt trận Tổ Quốc, các Đoàn thể CT - XH và Nhân dân xã Hoàng Nam năm 2024
Lượt xem: 23

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với Mặt trận Tổ Quốc, các Đoàn thể CT - XH và Nhân dân xã Hoàng Nam năm 2024

Căn cứ Quyết định số 218-QĐ/TW, NGÀY 12/12/2023 của Bộ chính trị (khoá XI) về ban hành quy định về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, Chính quyền.

Thực hiện kế hoạch số 75 – KH/HU ngày 22/3/2024 của Ban thường vụ huyện uỷ

Sáng ngày 20 tháng 8 năm 2024. Tại Hội trường UBND xã Hoàng Nam, tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với Mặt trận Tổ Quốc, các Đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với Mặt trận Tổ Quốc, các Đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn xã năm 2024.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại biểu huyện: Đ/c: Mai Thị Quyên – phó chủ tich UB MTTQ huyện Nghĩa Hựng.

Đ/c: Vũ Thị Quỳnh – cán bộ chuyên viên, ban dân vận huyện Nghĩa Hưng.

Đại biểu xã có: Đ/c Nguyễn Thế Đông - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã.

Đ/c Ngô Văn Hưng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã.

 Đ/c Nguyễn Thiện Nghị - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã;

 các đồng chí thay mặt Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Thường trực UBMTTTQ xã; Về dự còn có các đồng chí cán bộ, công chức UBND xã, các ban, ngành đoàn thể chính trị - xã hội, đại biểu đại diện cho các trường học, Chủ tịch HĐQT 2 HTX, Thanh tra nhân dân, các Đ/c Bí thư các chi bộ, Trưởng thôn, xóm Trưởng ban công tác mặt trận cơ sở các thôn, xóm, đại biểu đại diện cho nhân dân của 9 thôn, xóm trên địa bàn xã đã về dự.

     Chủ trì hội nghị có Đ/c Nguyễn Thế Đông - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã., Đ/c Nguyễn Thiện Nghị - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã,

 Thư ký Hội nghị: Đ/c Nguyễn Thị Thu Phượng kế toán ngân sách xã.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thế Đông - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc hội ngh

anh tin bai

Đ/c Ngô Văn Hưng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã  báo cáo khái quát tình hình công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế xã hội 7 tháng đầu năm 2024. 

Tại hội nghị, Đ/c Ngô Văn Hưng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã báo cáo khái quát tình hình công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế xã hội 7 tháng đầu năm 2024. phương hướng nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm. Theo đó, 7 tháng đầu năm 2024, Đảng uỷ, UBND xã Hoàng Nam đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, gắn với tập trung thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. Lĩnh vực nông nghiệp, kinh doanh, dịch vụ được duy trì và phát triển, tạo việc làm cho người lao động và nâng cao thu nhập của Nhân dân trên địa bàn. Công tác quản lý đất đai được tăng cường. Tiếp tục duy trì và phát huy các nguồn lực hoàn thành các tiêu chí; đẩy mạnh tuyên truyền và vận động Nhân dân thực hiện mô hình phân loại xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình. Các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm thường xuyên. Các chế độ, chính sách được thực hiện kịp thời, góp phần đảm bảo an sinh xã hội...

Tại Hội nghị đối thoại đã nhận được 9 ý kiến, trong đó có 4 ý kiến thuộc thẩm quyền cấp trên, hội nghị chuyển các ý kiếm này đến cấp có thẩm quyền trả lời bằng văn bản, có 5 ý kiến phản ánh, đề nghị tập trung 4 nhóm gồm (Đất đai, thuỷ lợi, truyền thanh, nông nghiệp).

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thiện Nghị - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu và trả lời rõ những ý kiến tại hội nghị.

Với tinh thần dân chủ, Đ/c Nguyễn Thiện Nghị - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu và trả lời rõ những ý kiến, kiến nghị của đại biểu đại diện cho nhân dân trên địa bàn xã. đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị chưa được giải đáp tại Hội nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và trả lời các đại biểu theo quy định.

      Đây là một Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng; là dịp để lãnh đạo địa phương được trực tiếp lắng nghe tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Qua đó để kịp thời giải quyết những vấn đề dư luận và nhân dân quan tâm; nhằm phát huy tốt vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong xã đối với các hoạt động của Đảng, Chính quyền. Đây cũng cũng là dịp để nhân dân đóng góp ý kiến cùng các cấp Chính quyền tháo gỡ những khó khăn vướng mắc địa phương, từ đó tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong toàn xã hội để xây dựng quê hương nói trung xã Hoàng Nam nói riêng thành một miền quê trù phú, bình yên đáng sống, xứng đáng là xã nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tới./.

                                                                                                                                  Tin của ban VH-TT

Tin mới

image advertisement





image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Hoàng Nam - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Hoàng Nam- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
              Email: DanguyxaHoangNam@gmail.com
                                   UBNDxahoangnam@gmail.com

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang