Tiếp tục thực hiện cấp bách các biện pháp, nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch COVID-19
Lượt xem: 254

Sáng 1-11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, chỉ đạo tiếp tục thực hiện cấp bách các biện pháp, nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch COVID-19. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, chủ trì hội nghị.

Sáng 1-11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, chỉ đạo tiếp tục thực hiện cấp bách các biện pháp, nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch COVID-19. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, chủ trì hội nghị.

 
 
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 

Từ ngày 1-10 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện các chùm ca bệnh tại cộng đồng huyện Ý Yên, TP Nam Định và một số các trường hợp có nguồn lây từ những người đi từ từ vùng có dịch về. Kể từ ngày 17-10 đến nay, huyện Ý Yên đã ghi nhận 122 ca bệnh COVID-19; từ ngày 25-10 đến nay, TP Nam Định đã ghi nhận 74 ca bệnh COVID-19. Trước tình hình dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tập trung mọi nguồn lực thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch đảm bảo nhanh, gọn, truy vết vết thần tốc, xét nghiệm diện rộng, nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; xác định yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, đồng thời tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc – xin phòng COVID-19.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị ghi nhận, biểu dương nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp, các lực lượng trong tỉnh đã quyết liệt, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đến nay đã cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Trước tình hình dịch bệnh vẫn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương, các ngành trong tỉnh tiếp tục quán triệt nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh theo nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ tình hình dịch bệnh, không hoang mang lo lắng và nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các huyện, thành phố và lực lượng Công an tập trung chỉ đạo làm tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, tăng cường kiểm tra, nắm chắc di biến động nhân khẩu để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngành y tế làm tốt công tác phân tích dịch tễ của từng trường hợp để khoanh vùng hợp lý và phân loại các trường hợp tiếp xúc các ca nhiễm bệnh để có phương án cách ly phù hợp. Trong công tác xét nghiệm sàng lọc, các doanh nghiệp, nhà hàng, siêu thị, trường học bắt buộc phải xét nghiệm tầm soát, xác suất. Đồng thời làm tốt công tác quản lý cách ly tập trung và mở rộng phương án cách ly tại nhà trong điều kiện đảm bảo và quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà; đảm bảo hậu cần cho công tác cách ly. Các huyện, thành phố rà soát lại lượng vắc-xin cần phủ mũi 1 trên địa bàn để tỉnh có phương án phân bổ nguồn vắc - xin, phấn đấu hết năm 2021, tỉnh hoàn thành tiêm phủ mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Và xây dựng kế hoạch, triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ em dưới 18 tuổi khi có nguồn vắc-xin được phân bổ. Các huyện có phương án thiết lập trạm y tế lưu động. Ngành y tế, các lực lượng và các huyện, thành phố rà soát lại kịch bản, các điều kiện về nhân lực, vật tư y tế, oxy y tế, đảm bảo theo từng cấp độ dịch; ngành y tế chỉ đạo các cơ sở y tế tư nhân, các cửa hàng bán thuốc kiểm soát chặt chẽ người dân đến khám chữa bệnh và mua thuốc nếu có biểu hiện ho, sốt, viêm họng thì yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và thông báo cho cơ sở y tế phường, xã. Tiếp tục thực hiện các quy định tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn. Các huyện, thành phố và các lượng lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng chống dịch trên địa bàn. Sở Giáo dục đào tạo chủ động hướng dẫn các trường trong công tác phòng, chống dịch và trong học trực tuyến. Đồng thời duy trì công tác kết nối thông tin liên lạc về tình hình dịch bệnh để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh./.

Theo Báo Nam Định

Tin: Thu Thủy
Ảnh: Minh Tân

Tin mới

image advertisement





image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Hoàng Nam - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Hoàng Nam- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
              Email: DanguyxaHoangNam@gmail.com
                                   UBNDxahoangnam@gmail.com

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang