Truyền thống đoàn kết là khởi nguồn của mọi sự thành công
Lượt xem: 540
Bài viết tuyên truyền kỷ niệm 91 năm ngày thành lập mặt trận thống nhất Việt Nam của Đồng chí Vũ Ngọc Nghinh - Chủ tịch UB MTTQ xã Hoàng Nam

         Thưa các đồng chí và các bạn

Ngày hội đại đoàn kết dân tộc gắn với kỷ niệm 91 năm ngày thành lập mặt trận thống nhất Việt Nam năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch covid đã bùng phát khắp toàn cầu trong đó có đất nước chúng ta. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng , chỉ đạo kiên quyết của chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị toàn thể đồng bào, chiến sĩ cả nước bằng sự hy sinh to lớn cả về sức người, sức của với tinh thần chống dịch như chống giặc, đất nước ta đang tiến gần đến thắng lợi cuối cùng trong cuộc chiến tiêu diệt Covid đem lại cuộc sống bình yên cho mỗi người, mỗi gia đình và cả cộng đồng.

 

Kính thưa các đồng chí ngược dòng lịch sử của dân tộc mỗi khi đất nước  lâm nguy bởi họa xâm lăng hay thiên tai địch họa thì tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam lại trào dâng như bể sóng thần . Chẳng thế mà từ thế kỷ 13 giặc Nguyên  Mông lộng hành khắp trời Á, Âu lại phải quỳ gối quy hàng sau lời hịch được phát ra từ  gan vàng, dạ ngọc của Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn “ Ta thường đến bữa quên ăn, nửa đêm võ gối ….vì chưa được ăn gan, uống máu quân thù khi đứng nhìn giặc xâm lăng giàỳ phá mồ mả tổ tiên. Thế hệ chúng ta còn nghe âm vang lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến  của bác Hồ : Chúng ta thà chết hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”.

          Nếu không có đoàn kết dân tộc thì làm sao trang sử vàng của dân tộc Việt Nam với biết bao chiến công oanh liệt như Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa-  Điện Biên Phủ và gần đây là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và cuộc chiến tranh biên giới bảo vệ vững chắc biên cương của tổ quốc .

Các đồng chí thân mến -các bạn thân mến

Nhớ lại dịch covid corona vào nước ta từ cuối năm 2019 khi mà rất nhiều quốc gia trên thế giới đã trở thành đại dịch . Nhưng sự khác biệt giữa Việt Nam và các nước ở chỗ người đứng đầu Đảng, nhà nước và Chính phủ đã tuyên cáo trước đồng bào với tinh thần và thái độ bộ hết sức quyết liệt đó là “chống dịch như chống giặc” để từ đó hiệu triệu đồng bào và chiến sĩ cả nước chung tay chống dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi của tổng bí thư- chủ tịch nước- thủ tướng Chính phủ với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị , cuộc chiến đấu chống dịch một lần nữa cả dân tộc Việt Nam lại ra trận . 

Những chuyến xe chở các chiến sĩ áo trắng tăng cường cho Bắc Ninh, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ làm chúng ta liên tưởng đến những đoàn xe của bộ đội Trường Sơn năm xưa. Các bác sĩ, các chiến sĩ trong bộ đồ bảo hộ dưới trời nắng nóng trên 40 độ thì có kém gì cuộc sống “mưa dầm cơm vắt”  thời kháng chiến . Trong vùng dịch phải cách ly phong tỏa từng túi muối, bó rau của bà con nơi an toàn gửi vào, hình ảnh nhiều cụ già đem những đồng tiền tiết kiệm, các cháu nhỏ dành những bữa ăn sáng giúp các bạn cách ly và còn biết bao những tấm gương hình ảnh vô cùng cảm động trong cuộc chiến chống dịch đã diễn ra để rồi đất nước mình đã cơ bản chặn đứng và đẩy lùi đại dịch covid.

Với cán bộ, Đảng viên nhân dân xã nhà hưởng ứng thư kêu gọi của ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam trong năm qua đã vận động quyên góp được 73 triệu đồng góp sức cùng Chính phủ để chung tay chống dịch nhất là việc tiêm vắc xin miễn phí cho toàn dân - một nghĩa cử rất nhân văn mà không  phải quốc gia nào cũng làm được kể cả một số quốc gia giàu có và phát triển.

Thưa các đồng chí và các bạn

Đảng bộ và nhân dân Hoàng Nam với bao ước mơ và hoài bão được soi rọi thể hiện sự quyết tâm bằng  nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhà khóa 21 và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhất là nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13. Chúng ta hãy lấy bài học về truyền thống đoàn kết , trước hết là đoàn kết nội bộ, đoàn kết trong đảng , đoàn kết ở từng cộng đồng dân cư thể hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm mà trước mắt là hoàn thành chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao góp phần làm cho quê hương Hoàng Nam thân yêu của chúng ta vững về chính trị, giàu về kinh tế , mạnh về quốc phòng an ninh - đẹp trong nếp sống văn hóa - xứng đáng với bản chất truyền thống của con người Hoàng Nam thủy chung – nhân ái- nghĩa tình.

Tác giả: Vũ Ngọc Nghinh
Chủ tịch ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hoàng Nam
 
Tin mới

image advertisement





image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Hoàng Nam - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Hoàng Nam- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
              Email: DanguyxaHoangNam@gmail.com
                                   UBNDxahoangnam@gmail.com

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang